vi
  • vi
  • en
  • ko
  • ja
  • zh

Việt Nam vượt Bangladesh về xuất khẩu hàng dệt may, may mặc

1908 - 2020

Nhờ kiểm soát tốt dịch, Việt Nam đã vượt qua Bangladesh về xuất khẩu hàng dệt may, may mặc trong 6 tháng đầu năm 2020.

xuất khẩu hàng dệt may

Việt Nam đã thu về 13,18 tỷ USD trong giai đoạn 6 tháng đầu năm nhờ xuất khẩu các sản phẩm dệt may, may mặc

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, Việt Nam đã thu về 13,18 tỷ USD trong giai đoạn 6 tháng đầu năm nhờ xuất khẩu các sản phẩm dệt may, may mặc. Trong khi đó, dữ liệu do Cục Xúc tiến Xuất khẩu Bangladesh cung cấp cho thấy Bangladesh đã thu về 11,92 tỷ USD nhờ xuất khẩu các sản phẩm may mặc sẵn trong cùng thời kỳ. Tuy nhiên, cả hai nước đều chịu ​sự sụt giảm trong kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này vì đại dịch.

Các nhà xuất khẩu hàng may mặc của Bangladesh giải thích với Dhaka Tribune - một tờ nhật báo của Bangladesh - rằng đại dịch Covid-19 đã khiến họ tụt hậu so với Việt Nam.

Mohammad Hatem, Phó chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng dệt kim Bangladesh (BKMEA) nói với Dhaka Tribune: "Ngành may mặc của Bangladesh đã sụt giảm mạnh trong suốt tháng 3, tháng 4 và tháng 5 do hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng bị gián đoạn bởi lệnh cấm được thực thi nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus".

"Hoạt động sản xuất của Việt Nam không bị gián đoạn quá nhiều do nước này đã kiểm soát sự lây lan của Covid-19 tốt hơn" - ông Hatem cho biết.

Bangladesh, nước xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai sau Trung Quốc, đã giảm 20,14% xuống 2,25 tỷ USD trong tháng 3 và 85,25% xuống 375 triệu USD trong tháng 4, mức giảm lớn nhất trong lịch sử xuất khẩu của nước này.

Trong tháng 5, thu nhập từ xuất khẩu hàng may mặc được cải thiện và ở mức 1,23 tỷ USD nhưng vẫn chịu mức giảm 62%. Trong tháng 6, xuất khẩu có dấu hiệu phục hồi, lên 2,24 tỷ USD.

Bangladesh là nhà xuất khẩu hàng hóa dệt may lớn thứ 2 thế giới. Kể từ khi khủng hoảng dịch bệnh xuất hiện, những nhà sản xuất dệt may của nước này đã mất hơn 3 tỷ USD tiền hàng với các sản phẩm áo thun, giày, váy đã sản xuất hay đã được đặt hàng.

Ngành công nghiệp dệt may cũng chiếm một phần lớn doanh thu và lực lượng lao động xuất khẩu hơn 4 triệu người ở nước này, chủ yếu là phụ nữ. Các tổ chức ở Bangladesh dự đoán, sẽ có hơn 50% lực lượng lao động bị sa thải trong thời gian tới.

Hội nghị Liên hiệp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) mới đây đã nhận định, đại dịch Covid-19 đã khiến giá trị thương mại toàn cầu giảm 3% trong quý đầu tiên của năm 2020, ảnh hưởng đến tất cả các ngành từ tài chính đến khách sạn. Với bản chất không thiết yếu, ngành dệt may phải đối mặt với nhiều khó khăn và rủi ro bất ngờ.

Tạp chí Công thương

Tin Liên Quan

Đăng ký tham quan

  • Việt Nam

  • Quốc gia khác

  • Thuê đất

  • Thuê xưởng

  • Khác

(0228) 8856 886 Virtual Tour 360 Download tài liệu

Nghĩa Hưng, Nam Định

Date
Temperature

Nghĩa Hưng, Nam Định
19.984440261076596
106.1350965499878
https://auroraip.vn/
https://auroraip.vn/catalog/view/theme/
["Sunday","Monday","Tuesday","Wednesday","Thursday","Friday","Saturday"]