vi
  • vi
  • en
  • ko
  • ja
  • zh

Aurora IP hướng đến mục tiêu xanh - sạch - hiện đại

0905 - 2019

Khu Công Nghiệp Dệt may Rạng Đông (Aurora IP) do Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Hạ Tầng Rạng Đông làm Chủ đầu tư là một trong những dự án khu công nghiệp có “tầm nhìn xanh” tại Nam Định.

Được đầu tư bài bản cùng với quyết tâm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững Aurora IP được kỳ vọng trở thành một trong những khu công nghiệp dệt may hiện đại có điều kiện kinh doanh, sản xuất thuận lợi bậc nhất tại miền Bắc Việt Nam.

Tầm nhìn chiến lược
Trong tiến trình xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, dệt may luôn được coi là ngành kinh tế quan trọng. Do đặc tính liên kết theo chuỗi, nhiệm vụ xuyên suốt đặt ra cho ngành là tạo sự cân đối giữa các phân khúc làm nền tảng thúc đẩy phát triển ổn định, bền vững.

Thế nhưng, “nút thắt cổ chai” tại phân khúc dệt, nhuộm vẫn còn đó khiến Việt Nam bị lệ thuộc nặng nề vào vải nhập khẩu. Năm 2017, cả nước nhập 5,5 tỉ mét vải, tương đương 62% nhu cầu toàn ngành.

Thực trạng trên đã làm giảm đáng kể các động lực thúc đẩy phát triển chưa kể tới việc sản xuất bị phân mảnh, thời gian sản xuất bị kéo dài, chi phí vận chuyển hàng hóa tăng. Để khắc phục tình trạng trên, mục tiêu cần hướng đến cho 10 năm tới là sản xuất vải đủ đáp ứng nhu cầu trong nước. Điều đó có nghĩa sản lượng vải nội địa cần được nâng lên gần 18 tỷ mét vào năm 2025.

Vì vậy, bên cạnh việc ban hành nhiều chính sách ưu đãi đầu tư, Chính phủ đã cho phép thành lập một số khu công nghiệp dệt may lớn tại những địa phương có những điều kiện phù hợp. Nam Định đã được hoạch định để thành trung tâm dệt may của miền Bắc và Aurora IP (nằm tại Huyện Nghĩa Hưng) được thành lập nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.

Với tầm nhìn trở thành trung tâm dệt may thời trang hàng đầu Việt Nam vào năm 2030. Aurora IP được quy hoạch trên tổng diện tích hơn 2.000ha gồm 3 giai đoạn. Theo đó, Giai đoạn 1 sẽ đầu tư sản xuất 1 tỉ mét vải trên diện tích 519,6ha. Giai đoạn 2, nâng sản lượng vải lên 1,5 tỉ mét, hoàn thiện chuỗi cung ứng trên diện tích 850ha. Giai đoạn 3, hình thành đô thị thương mại, dịch vụ dệt may - thời trang hiện đại trên diện tích 675ha.

Tổng thể dự án Khu Công Nghiệp Dệt May Rạng Đông

Tổng thể dự án Khu Công Nghiệp Dệt May Rạng Đông (Aurora IP).

Hướng đến mục tiêu xanh - sạch - hiện đại
Trong chiến lược kinh doanh, Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Hạ Tầng Rạng Đông luôn ưu tiên xây dựng và phát triển Tổ hợp khu công nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Do đó, Công ty tập trung nghiên cứu đầu tư vào hệ thống cấp nước, xử lý nước thải, hậu cần logistics và các cải tiến thân thiện với môi trường khác trong khu công nghiệp.

Để hiện thực hoá định hướng này, Aurora IP đầu tư hệ thống đường giao thông nội bộ, hệ thống đèn chiếu sáng hoàn thiện. Nhà máy cung cấp nước sạch có tổng công suất thiết kế 170.000m3/ngày đêm.

Nhà máy xử lý nước thải có tổng công suất thiết kế 110.000m3/ngày đêm; Tiêu chuẩn nước thải theo quy chuẩn QCVN 40: 2011/ BTNMT và QCVN 13-MT: 2015/BTNMT. Hệ thống điện áp cung cấp 5kV đến chân hàng rào nhà máy. Môi trường internet hiện đại cáp quang, hệ thống IDD, chuyển vùng Quốc Tế. Dịch vụ logistics tối ưu hóa chi phí sản xuất và mang lại hiệu quả nhờ hệ thống cảng biển kết nối đến khu công nghiệp.

Hạ tầng thực tế Aurora IP

Hạ tầng thực tế Aurora IP

Bên cạnh hệ thống xử lý nước thải công suất lớn, mảng xanh tại khu công nghiệp cũng được chủ đầu tư đặc biệt chú trọng. Cây xanh được bố trí hài hòa khéo léo giữa các tiện ích an sinh như: trường học, bệnh viện, bưu điện; ngân hàng; trung tâm hỗ trợ và tư vấn lao động; khu nhà ở công nhân; chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; nhà hàng, cà phê,… tạo nên những khoảng xanh trong lành tươi mát. Vừa giúp làm sạch môi trường, mang đến một cuộc sống tiện nghi, hiện đại; vừa giúp tăng cường cảnh quan sinh thái phục vụ cho mục đích phát triển bền vững.

Tham gia Diễn Đàn Bất Động Sản Công Nghiệp Việt Nam 2019 với vai trò nhà tài trợ chính vào ngày 23/4/2019 vừa qua; Aurora IP cam kết đã phát triển toàn diện về cơ sở hạ tầng và hạ tầng kỹ thuật với định hướng Xanh - Sạch - Bền vững và sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư thứ cấp từ Quý 2/ 2019.

Bên cạnh việc phát triển các tiện ích hạ tầng, Aurora IP đã, đang và sẽ tiếp tục đặt trách nhiệm xã hội là một trong các ưu tiên hàng đầu, đặc biệt đối với công tác bảo vệ môi trường và hoạt động cộng đồng.

Có thể nói, Aurora IP không chỉ là khu công nghiệp tiên phong trong công tác cải thiện môi trường tại Nam Định, mà còn là dự án chiến lược trong việc hiện thực hoá phát triển khu công nghiệp xanh và bền vững tại Việt Nam. Dự án hứa hẹn sẽ là một điểm sáng thu hút FDI trong thời gian tới và trở thành điểm đến của các nhà đầu tư bất động sản công nghiệp trong và ngoài nước.

Theo Theleader

Tin Liên Quan

Đăng ký tham quan

  • Việt Nam

  • Quốc gia khác

  • Thuê đất

  • Thuê xưởng

  • Khác

(0228) 8856 886 Virtual Tour 360 Download tài liệu

Nghĩa Hưng, Nam Định

Date
Temperature

Nghĩa Hưng, Nam Định
19.984440261076596
106.1350965499878
https://auroraip.vn/
https://auroraip.vn/catalog/view/theme/
["Sunday","Monday","Tuesday","Wednesday","Thursday","Friday","Saturday"]