vi
  • vi
  • en
  • ko
  • ja
  • zh

Công nghiệp Dệt may Nam Định: Điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài

1405 - 2019

Là một trong những Tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút FDI cũng như phát triển khu công nghiệp (KCN), Tỉnh Nam Định được dự báo công nghiệp dệt may sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài.

Phối cảnh Khu Công Nghiệp Dệt may | Aurora IP

Phối cảnh Khu Công Nghiệp Dệt may

Nhận diện cơ hội
Nam Định sở hữu vị trí thuận lợi khi tọa lạc tại trung tâm phía Nam châu thổ sông Hồng, chỉ cách trung tâm Hà Nội 98km về phía Đông - Bắc. Giữ vai trò cửa ngõ giúp lưu thông hàng hóa của cả miền Bắc với các Tỉnh thành miền Trung và miền Nam thông qua hệ thống giao thông đồng bộ, xuyên suốt đi qua Tỉnh như đường sắt thống nhất liên miền Bắc - Nam, các trục đường Quốc Lộ gồm Đường 10, Đường 12, Đường 21, Đường 38 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thông thương. Ngoài ra, Nam Định cũng đang sở hữu một nguồn nhân lực lao động dồi dào, trình độ cao và giá thành nhân công rẻ. Sở hữu hàng loạt lợi thế, Tỉnh được Chính phủ hoạch định trở thành trung tâm dệt may của phía Bắc, trở thành điểm đến thu hút đầu tư.

Theo báo cáo của UBND Tỉnh Nam Định, đã có 17 Quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư. Dẫn đầu là Hàn Quốc với 29 dự án, kế đến là Hồng Kong với 16 dự án. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư lớn đến từ Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đang có nhu cầu đầu tư vào các KCN tại Nam Định. Đến nay, các KCN tại Tỉnh này đã thu hút được 175 dự án, với tổng số vốn đăng ký là 7.412 tỷ đồng và 775,2 triệu USD. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh đi kèm với sự dịch chuyển trong chuỗi giá trị đã và đang mở ra tương lai tươi sáng cho thị trường bất động sản công nghiệp, nhất là khi dòng vốn FDI vào Nam Định vẫn chuyển động theo chiều hướng tăng tích cực.

Là điểm đến đầu tư hấp dẫn, Nam Định tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhanh gọn, thông thoáng, dành nhiều chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư vào khu công nghiệp như miễn, giảm thuế nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp,…

Bên cạnh đó, Tỉnh cũng tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ. Hiện Tỉnh đang khẩn trương hoàn thiện các tuyến đường trọng điểm như đường nối từ đường Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình về khu kinh tế Ninh Cơ, đường kinh tế ven biển nối các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ninh, tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường Cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình.

Định hình và phát triển đầu tư bất động sản công nghiệp..
Đến nay, Nam Định có 9 KCN với tổng diện tích 2.000 ha; gồm 4 KCN đã đi vào hoạt động như KCN Hòa Xá, KCN Mỹ Trung, KCN Bảo Minh, KCN Dệt May Rạng Đông (Aurora IP). Trong đó, Aurora IP là KCN đang được đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, vị trí chiến lược cùng dịch vụ hỗ trợ chu đáo.

Aurora IP sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc tại Thị trấn Rạng Đông, Huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định, nằm trong Khu kinh tế Ninh Cơ. Từ Aurora IP chỉ mất từ 30 - 45 phút di chuyển đến trung tâm TP. Ninh Bình; trung tâm TP. Nam Định, từ 60 - 90 phút để đến trung tâm TP. Thái Bình, sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

KCN được phát triển trên tổng diện tích gần 2.200ha, gồm 3 giai đoạn. Theo đó, Giai đoạn 1 sẽ đầu tư sản xuất 1 tỉ mét vải trên diện tích 519,6ha. Giai đoạn 2, nâng sản lượng vải lên 1,5 tỉ mét, hoàn thiện chuỗi cung ứng trên diện tích 850ha. Giai đoạn 3, hình thành đô thị thương mại, dịch vụ dệt may - thời trang hiện đại trên diện tích 675ha.

KCN sở hữu cơ sở hạ tầng toàn diện gồm hệ thống đường giao thông nội bộ, hệ thống đèn chiếu sáng, nhà máy cung cấp nước sạch có tổng công suất thiết kế 170.000m3 / ngày đêm. Nhà máy xử lý nước thải có tổng công suất thiết kế 110.000m3 / ngày đêm. Dịch vụ logistics tối ưu hóa chi phí sản xuất và mang lại hiệu quả nhờ hệ thống cảng biển kết nối đến khu công nghiệp.

Không chỉ tạo nên một môi trường làm việc chất lượng bởi cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Không gian sống tại Aurora IP cũng được chủ đầu tư đặc biệt chú trọng khi phát triển hệ thống tiện ích an sinh hiện đại đầy đủ như trường học, bệnh viện, bưu điện; ngân hàng; trung tâm hỗ trợ và tư vấn lao động; khu nhà ở công nhân; chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; nhà hàng, cà phê cùng các dịch vụ ẩm thực khác.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện ban đầu thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, Aurora IP cam kết hỗ trợ nhà đầu tư xuyên suốt quá trình hoạt động tại KCN; hỗ trợ các vấn đề hoàn thiện thủ tục như đăng ký chứng chỉ quy hoạch, đăng ký Giấy chứng nhận đầu tư, lập giải trình kinh tế - kỹ thuật, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc cam kết bảo vệ môi trường,…

Hội tụ nhiều lợi thế vượt trội, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nhận định Aurora IP là điểm đến đầy tiềm năng tại thị trường BĐS công nghiệp Nam Định. Và sẽ là một trong những nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy thị trường BĐS công nghiệp tại Nam Định cất cánh./.

Hà Dũng - Kinh Tê và Dự Báo (Cơ quan của Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư)

Tin Liên Quan

Đăng ký tham quan

  • Việt Nam

  • Quốc gia khác

  • Thuê đất

  • Thuê xưởng

  • Khác

(0228) 8856 886 Virtual Tour 360 Download tài liệu

Nghĩa Hưng, Nam Định

Date
Temperature

Nghĩa Hưng, Nam Định
19.984440261076596
106.1350965499878
https://auroraip.vn/
https://auroraip.vn/catalog/view/theme/
["Sunday","Monday","Tuesday","Wednesday","Thursday","Friday","Saturday"]