Năm 2025 đánh dấu giai đoạn nước rút quan trọng để Nam Định hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội và bước vào thập niên tăng trưởng liên tục hai con số.
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Nam Định đã tập trung nguồn lực để phát triển hàng loạt công trình giao thông trọng điểm, cải thiện mạnh mẽ khả năng kết nối liên vùng và quốc tế. Các tuyến đường huyết mạch như đường bộ ven biển, cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11), và Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng (CT.08) đang được triển khai, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí logistics, đồng thời thúc đẩy công nghiệp ven biển.
Dự án kênh nối Đáy - Ninh Cơ đi vào hoạt động từ tháng 7/2023 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tuyến vận tải ven biển phía Bắc, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải biển và thúc đẩy nền kinh tế khu vực.
Trước xu thế dịch chuyển chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc, Nam Định đã chủ động quy hoạch hệ thống khu công nghiệp (KCN) và cụm công nghiệp (CCN) nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.
Năm 2024, tổng sản phẩm GRDP của Nam Định tăng 10,35%, vượt mức trung bình cả nước. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 15,2%. Kim ngạch xuất khẩu tăng 32,5% so với năm 2023. Tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 85 dự án với tổng vốn 12.500 tỷ đồng và 400 triệu USD (tăng gấp 4 lần so với năm 2023). Nhiều nhà máy sản xuất lớn đã đi vào hoạt động, như Nhà máy dệt nhuộm Top Textiles của Tập đoàn Toray tại KCN Dệt may Rạng Đông là minh chứng cụ thể cho sức hút đầu tư của Nam Định.