vi
  • vi
  • en
  • ko
  • ja
  • zh

CHƯƠNG TRÌNH GẶP GỠ, TRAO ĐỔI HỢP TÁC CỦA CÁT TƯỜNG GROUP & HIỆP HỘI LEN CỪU ÚC

1204 - 2024

Chiều ngày 12/04/2024, chương trình gặp gỡ và trao đổi cơ hội hợp tác giữa Cát Tường Group cùng đại diện lãnh đạo Hiệp hội Len Cừu Úc (WPA) đã được diễn ra. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của WPA trong chuyến công du Việt Nam tham dự khuôn khổ triển lãm SaigonTex & SaigonFabric 2024, đồng thời công bố báo cáo thị trường và kế hoạch sắp tới tại thị trường Việt Nam của WPA.


WPA là đại diện của hơn 60.000 thành viên là các doanh nghiệp và cá thể tham gia cung cấp sản phẩm lông cừu thô tại Úc, đất nước cung cấp trữ lượng lông cừu lớn nhất, có chất lượng tốt nhất thế giới, chiếm đến 90% sản lượng toàn cầu. Do đó, việc tìm kiếm thị trường mở rộng để phát triển đa dạng hóa chuỗi chế biến len sợi từ lông cừu là bước đi chiến lược hàng đầu hiện nay của WPA. Và Việt Nam là một trong những ứng viên điểm đến hàng đầu của WPA trong định hướng dịch chuyển khi đáp ứng những tiêu chí rất khắt khe về môi trường đầu tư, chỉ tiêu bền vững, cơ chế chính sách và chất lượng hạ tầng. Sự kiện lần này là bước xúc tiến hợp tác đầu tư tiếp theo trong việc tìm hiểu và trao đổi cơ hội hợp tác phát triển đã được hai bên đặt vấn đề hợp tác từ cuối năm 2023.

DSC02127.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đại diện lãnh đại hai bên Cát Tường Group - WPA

Với vai trò là chủ đầu tư KCN Dệt may Rạng Đông (Aurora IP), Cát Tường Group đánh giá rất cao cơ hội kết nối và đẩy mạnh hợp tác đầu tư khi nhận được sự quan tâm của WPA trong quá trình khảo sát các thị trường tiềm năng, trong đó có tỉnh Nam Định cũng như KCN Aurora IP.

DSC02116.JPG

Bà Jo Hall – Chủ tịch WPA bày tỏ ấn tượng với những thành tựu của Cát Tường Group trong quá trình hình thành và phát triển KCN Aurora IP

Tại buổi gặp gỡ và trao đổi cơ hội hợp tác, bà Jo Hall – Chủ tịch WPA đã đánh giá cáo những nỗ lực của Cát Tường Group khi tâm huyết xây dựng KCN Aurora IP theo hướng xanh, bền vững, đúng với xu thế hiện nay trên thế giới, đồng thời chia sẻ những kế hoạch hành động cụ thể trong thời gian tiếp theo của WPA tại thị trường Việt Nam nhằm giúp dệt may Việt Nam bước vào chuỗi chế biến các thành phẩm từ lông cừu trên thế giới.

Công nghiệp chế biến và sản xuất các sản phẩm từ lông cừu từ đã là một lĩnh vực có truyền thống lâu đời của dệt may thế giới. Những sản phẩm từ lông cừu nguyên chất không chỉ mang giá trị cao mà còn rất được ưa chuộng bởi người tiêu dùng tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu, hai thị trường khó tính và yêu cầu khắt khe bậc nhất hiện nay. Do đó, việc Việt Nam có thể trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng sản phẩm từ lông cừu không chỉ mang đến nhiều cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp dệt may trong nước mà còn giúp dệt may Việt Nam khẳng định vị thế mới trên bản đồ dệt may toàn cầu. Bên cạnh đó Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Australia - Việt Nam được Chính phủ hai nước công bố vào cuối năm 2021, cho đến Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Australia vào ngày 7/3/2024 vừa qua tạo điều kiện cho việc đẩy mạnh hợp tác đầu tư giữa hai nước trong thời điểm này là thuận lợi hơn bao giờ hết.

DSC02102.JPG

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Tập đoàn Cát Tường Group vui mừng được hợp tác với WPA và tin tưởng với những cơ hội hợp tác giữa hai bên

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Tập đoàn Cát Tường Group cảm ơn sự quan tâm của WPA và các doanh nghiệp sản xuất len cừu Australia đối với môi trường đầu tư của Nam Định nói chung và Aurora IP nói riêng. Ban lãnh đạo Cát Tường Group cũng khẳng định Aurora IP hiện đã và đang là địa điểm đầu tư của nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp có quy mô lớn, vị thế toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp dệt may, đồng thời cam kết đồng hành cùng WPA để hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên của WPA tìm hiểu các KCN cũng như đối tác tại Việt Nam để từng bước xâm nhập vào thị trường đầy tiềm năng và cũng rất nhiều lợi thế cạnh tranh này. Trên cơ sở đó, bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang – Phó Tổng giám đốc đại diện phía Tập đoàn Cát Tường Group đã chính thức đề xuất phương hướng thúc đẩy hợp tác hai bên ngay trong thời gian tới đây, phù hợp với tầm nhìn chung trong việc thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp dệt may nói chung và ngành sản xuất chế biến len lông cừu nói riêng giữa hai chính phủ.

Sau sự thành công của buổi gặp gỡ giữa Cát Tường Group và WPA, Lãnh đạo cấp cao của hai bên cùng thể hiện quyết tâm để hướng tới một mục tiêu chung, lan tỏa thông tin về môi trường đầu tư tại Aurora IP; và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều sự kiện thúc đẩy hợp tác phát triển của hai bên và sẽ sớm có nhiều doanh nghiệp của Australia trực tiếp tìm hiểu và quyết định đầu tư tại Aurora IP, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ hợp tác song phương giữa Cát Tường Group - WPA. Sự kiện cũng một lần nữa minh chứng cho cam kết xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp phát triển sâu rộng và toàn diện của Aurora IP, từng bước đóng góp vào sự thịnh vượng chung của địa phương và quốc gia.

Tin Liên Quan

Đăng ký tham quan

  • Việt Nam

  • Quốc gia khác

  • Thuê đất

  • Thuê xưởng

  • Khác

(0228) 8856 886 Virtual Tour 360 Download tài liệu

Nghĩa Hưng, Nam Định

Date
Temperature

Nghĩa Hưng, Nam Định
19.984440261076596
106.1350965499878
https://auroraip.vn/
https://auroraip.vn/catalog/view/theme/
["Sunday","Monday","Tuesday","Wednesday","Thursday","Friday","Saturday"]