vi
  • vi
  • en
  • ko
  • ja
  • zh

Bốn xu hướng của ngành bất động sản hậu Covid-19

0804 - 2022

Kết quả khảo sát của Vietnam Report đã chỉ ra 4 xu hướng chủ đạo với ngành bất động sản trong thời gian tới.

kcn-xanh-auror a-04112020.jpg

Vietnam Report đã chỉ ra 4 xu hướng chủ đạo với ngành bất động sản trong thời gian tới.

Kỹ thuật số ngày càng phổ biến
Theo Vietnam Report, sự gián đoạn do đại dịch Covid-19 gây ra đã thúc đẩy quá trình số hóa trên các lĩnh vực, bao gồm cả ngành bất động sản để đảm bảo nhu cầu tiếp tục.

Với tác động của số hóa, thị trường bất động sản sẽ điều chỉnh trong hầu hết các quy trình từ giao dịch, triển khai vốn, quản lý tài sản, các chuyến tham quan ảo, hay thậm chí là các mô hình tiêu dùng.

Kết quả khảo sát với doanh nghiệp bất động sản của Vietnam Report cho thấy, hiện tại chỉ có một số ít doanh nghiệp bất động sản áp dụng các giải pháp kỹ thuật số như công cụ Trí tuệ nhân tạo, Điện toán đám mây, tự động hóa quy trình bằng robot (RPA)...

Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report trong năm 2021 chỉ ra có 22,96% người đã từng sử dụng các app môi giới và sẽ tiếp tục sử dụng. Còn trong cuộc khảo sát vào tháng 2 năm 2022, con số này đã lên 27,4%.

Bước sang năm 2022 và trong những năm tới, số hóa và các hoạt động như tham quan ảo, giao dịch kỹ thuật số sẽ trở nên phổ biến hơn trong toàn ngành. Cùng với đó là những đổi mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và Thực tế ảo (VR) để thúc đẩy thêm những cơ hội và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Với thực tế ảo (VR) và mô hình 3D, người tiêu dùng có thể xem các tài sản mà không cần đặt chân vào chúng. Chúng giúp cho người mua có thể hiểu được diện mạo của bất động sản trước khi hoàn thành. Và khách hàng có thể chọn nhà của mình từ bất kỳ đâu trên thế giới dù đang đi nghỉ hay đi công tác.

Vì vậy, các tour du lịch ảo là một trong những xu hướng kỹ thuật số đột phá gần đây trong lĩnh vực bất động sản.

“Các giải pháp trợ lý ảo do AI hỗ trợ, trong đó khách hàng tương tác với robot nói như con người. Trợ lý này có thể kết nối các khách hàng tiềm năng đã có với một đại lý bất động sản để thảo luận sâu hơn về các vấn đề bất động sản, tạo ra sự thuận tiện rất lớn cho khách hàng trong đại dịch”, báo cáo của Vietnam Report phân tích.

Ưa chuộng hạ tầng thông minh
Số hóa cũng vẫn là một yếu tố quyết định đến thị trường bất động sản, với tác động đặc biệt đến các dự án trong tương lai.

Trên 85% khách hàng trong khảo sát của Vietnam Report cho biết sẵn sàng sống trong các ngôi nhà thông minh. Các nhà phát triển dự án trong tương lai sẽ phải xem xét các yêu cầu của cơ sở hạ tầng thông minh như điểm sạc cho ô tô, quản lý năng lượng thông minh.

Kết quả khảo sát của Vietnam Report cũng chỉ ra những ứng dụng nhà thông minh được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Đó là kiểm soát an ninh (79%), dọn dẹp thông minh (75,8%), chiếu sáng thông minh (64,5%), hệ thống quản lý năng lượng (45,2%).

Nhu cầu cơ sở hạ tầng thông minh không chỉ tăng trong lĩnh vực nhà ở mà còn trong phân khúc khác của thị trường bất động sản.

Như đối với phân khúc văn phòng cho thuê, khách hàng có xu hướng ưu tiên lựa chọn các tòa nhà mới hơn với hệ thống thông gió tốt hơn, mặt bằng được bố trí linh hoạt hơn với các tiện nghi hiện đại như hệ thống cảm ứng. Tất cả nhằm đảm bảo tính an toàn về mặt giãn cách xã hội, kiểm soát tần suất xuất hiện của nhân viên, cũng như tính hiệu quả của việc vận hành văn phòng.

Vì vậy, bên cạnh việc điều chỉnh không gian vật lý để phù hợp với xu hướng làm việc linh hoạt ở nhà và văn phòng cũng như các yêu cầu về sức khỏe và an toàn, các công ty bất động sản thương mại nói riêng có thể sẽ cần đầu tư vào các công cụ và công nghệ thúc đẩy sức khỏe tinh thần và cảm xúc của nhân viên sau khủng hoảng.

Hướng tới cuộc sống bền vững
Cũng theo Vietnam report, nhiều người mua nhà theo chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức. Đây là nhóm người thường gắn liền với Gen Y (Millennials) - những người vốn rất khắt khe trong việc đưa ra sự lựa chọn về các nhãn hiệu mà họ cần để sử dụng hoặc mang vào ngôi nhà của họ.

Trong vài năm qua, người tiêu dùng ngày càng có ý thức về lượng khí thải carbon. Họ có ý thức về lựa chọn lối sống và hướng tới cuộc sống bền vững.

Trên khía cạnh người tiêu dùng là doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững của mình, họ cũng ưu tiên lựa chọn văn phòng, khu công nghiệp sinh thái phải xanh, sạch, giảm khai thác tài nguyên, hạn chế ảnh hưởng đến môi trường trong khi vẫn không ảnh hưởng đến hiệu suất của các doanh nghiệp.

Theo đó, các nhà phát triển đang thực hiện nhiều sáng kiến và áp dụng các phương pháp xây dựng xanh như quản lý chất thải rắn, tái chế nước, thu hoạch nước mưa…

Mặc dù những giải pháp như vậy đã trở thành chuẩn mực cách đây một thời gian, nhưng năm 2022 dự kiến sẽ chứng kiến nhiều hơn nữa các quy trình xây dựng thân thiện với môi trường như vậy.

Quan tâm đến uy tín của doanh nghiệp
Khảo sát của Vietnam Report cũng cho thấy uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông là một trong 3 lý do khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong ngành bất động sản.

Đánh giá uy tín của doanh nghiệp theo góc nhìn của khách hàng có sự thay đổi trong 2 năm qua và có xu hướng chú trọng hơn vào việc công ty liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, bất động sản xanh cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội.

Vietnam Report đã đánh giá uy tín của các doanh nghiệp trong ngành bất động sản thông qua sự hiện diện trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng trong giai đoạn từ tháng 2.2021 đến hết tháng 1.2022.

Theo đó, gần 52% số doanh nghiệp được nghiên cứu có tần suất xuất hiện trung bình 1 lần/ tuần. Xét về độ đa dạng hình ảnh trên truyền thông, 44% số doanh nghiệp đạt 10/24 nhóm chủ đề bao phủ. Top 5 chủ đề được nhắc đến nhiều nhất là: sản phẩm, tài chính/kết quả kinh doanh, hình ảnh/Pr/scandal và cổ phiếu.

Vietnam Report cho rằng 2022 sẽ là năm khởi đầu cho một chu kỳ trưởng thành mới với ngành bất động sản. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cần nắm bắt xu hướng và lập kế hoạch phù hợp để giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo Tâm An - Cafeland

Khu Công Nghiệp Dệt May Rạng Đông - Aurora IP
Địa chỉ: Lô HC3, Đường N2, KCN Dệt may Rạng Đông, Thị trấn Rạng Đông, Huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định, Việt Nam
Điện thoại: (0228) 8856 886
Email: [email protected]
Fanpage: www.facebook.com/RANGDONG.AURORAIP

Tin Liên Quan

Đăng ký tham quan

  • Việt Nam

  • Quốc gia khác

  • Thuê đất

  • Thuê xưởng

  • Khác

(0228) 8856 886 Virtual Tour 360 Download tài liệu

Nghĩa Hưng, Nam Định

Date
Temperature

Nghĩa Hưng, Nam Định
19.984440261076596
106.1350965499878
https://auroraip.vn/
https://auroraip.vn/catalog/view/theme/
["Sunday","Monday","Tuesday","Wednesday","Thursday","Friday","Saturday"]