vi
  • vi
  • en
  • ko
  • ja
  • zh

Chủ tịch Nam Định: Doanh nghiệp không cần chờ đến hội nghị, gặp mặt mới đề xuất ý kiến

1210 - 2019

“Doanh nghiệp cần đề xuất kiến nghị khi có vướng mắc chứ không nhất thiết phải chờ đến các hội nghị”, Chủ Tịch UBND Tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị nêu ý kiến với doanh nghiệp trong Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2019, được UBND Tỉnh tổ chức vào chiều ngày 11/10/2019.

Lãnh đạo Tỉnh Nam Định đối thoại doanh nghiệp

Lãnh đạo Tỉnh Nam Định trực tiếp đối thoại tháo gỡ những vướng mắc khó khăn cùng các Lãnh đạo doanh nghiệp.

Dự buổi gặp mặt có 500 doanh nghiệp đại diện cho hơn 8.000 doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh. Ông Trần Xuân Ngữ Chủ tịch HHDN vừa và nhỏ Nam Định thay mặt hội đã tập trung kiến nghị với 5 điểm vướng mắc lớn cần thảo gỡ trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh như: Vấn đề ngân hàng dừng cho vay ngoại tệ đối với doanh nghiệp trong nước để nhập khẩu đầu tư thiết bị, máy móc như vậy doanh nghiệp khó có cạnh tranh với doanh nghiệp FDI và dẫn đến sự không bình đẳng; Việc vay tiền mặt ngân hàng yêu cầu phải đáp ứng 100% hóa đơn chứng từ, tuy nhiên môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp đặc biệt doanh nghiệp lớn nhiều công nhân, phải chi thường xuyên các phát sinh bằng tiền mặt, vấn đề trên đang gây khó khăn cho doanh nghiệp; doanh nghiệp có đủ điều kiện để đầu tư vào sản phẩm phi nông nghiệp, nhiều khu đất ruộng bỏ hoang nhưng chưa nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền; hồ sơ cho thuê đất sản xuất kinh doanh có quá nhiều thủ tục…

Tại buổi gặp mặt, Đại diện các doanh nghiệp như ông Lê Văn Kiểm Tổng Giám Đốc Khu Công Nghiệp Bảo Minh, ông Trần Quốc Toản, Giám Gốc Công Ty TNHH Toản Xuân (chuyên sản xuất lúa gạo tại Huyện Ý Yên), ông Jin Kook Kim, Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH YoungOne Nam Định (Chuyên sản xuất, kinh doanh các loại quần áo, hàng dệt kim, hàng dệt may tại Khu Công nghiệp Hòa Xa, TP. Nam Định)… phát biểu đề xuất kiến nghị xoay quanh các vấn đề trên đồng thời kiến nghị việc giải quyết các thủ tục đầu tư còn chậm, kéo dài, công tác xử lý môi trường nước tại các khu, cụm công nghiệp, theo nghị định 40 của Bổ Tài nguyên - Môi trường đang gây khó cho doanh nghiệp…

Phát biểu, Chủ tịch UBND Tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị tiếp thu ý kiến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Chủ Tịch đề nghị với ngân hàng nhà nước tỉnh Nam Định có ý kiến tới Ngân hàng Nhà nước cần phải xem xét việc thực hiện không cho doanh nghiệp vay ngoại tệ, để mua sắm máy móc, thiết bị; kiến nghị với ngân hàng Nhà nước Việt Nam cần có lộ trình và trước mắt lên để 10 - 15% cho doanh nghiệp thanh toán bằng tiền mặt. 

Vấn đề thứ 2 là cải cách hành chính: Trong đó có việc giao dịch hành chính bằng giao dịch điện tử thực hiện chủ trương chính quyền điện tử, các doanh nghiệp cũng cần phải triển khai thực hiện doanh nghiệp điện tử. Ngày 30/10 Nam Định sẽ ra mắt Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, tất cả các giao dịch đều qua Trung tâm này. Các thủ tục của doanh nghiệp đã đầy đủ mà các sở ngành địa phương chậm trễ thì phải xin lỗi doanh nghiệp về sự chậm trễ này và phải giải quyết ngay. Đồng chí Chủ tịch cũng đề nghị doanh nghiệp tìm hiểu sâu về luật pháp cùng chính quyền thực hiện cải cách hành chính, nhất là ủng hộ việc vận hành của Trung tâm hành chính công.

Vấn đề vốn vay ngân hàng: quy định dừng không cho doanh nghiệp vay ngoại tệ để mua sắm máy móc thiết bị nhập khẩu, ngân hàng nhà nước tỉnh cần đề xuất rõ các doanh nghiệp Nam Định kiến nghị việc dừng cho vay ngoại tệ cần phải có lộ trình; cùng với đó quy định không dùng tiền mặt cũng cần phải có thời gian và bước đầu nên có những phần trăm tiền mặt nhất định để doanh nghiệp thích ứng dần. Trong những cuộc họp tới, tỉnh cũng sẽ tiếp tục đề nghị các vấn đề này để tháo gỡ cùng doanh nghiệp.

Kết luận, đồng chí Chủ Tịch cũng nhấn mạnh một năm giữa nhà nước và doanh nghiệp trong Tỉnh gặp nhau 2 lần để tháo gỡ những vướng mắc khó khăn là chưa thể phản ánh hết. Đề nghị các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp cùng nhau tháo gỡ những “điểm nghẽn” kịp thời chứ không phải chờ đến những hội nghị như thế này.

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, thay mặt thường trực Tỉnh Ủy, thường trực HĐND, UBND Tỉnh, Chủ Tịch UBND Tỉnh Phạm Đình Nghị cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân và chúc doanh nghiệp, doanh nhân dồi dào sức khỏe, thành đạt, làm ăn phát tài, tích cực góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh Nam Định.

Mạnh Tùng - Báo Đầu Tư

Tin Liên Quan

Đăng ký tham quan

  • Việt Nam

  • Quốc gia khác

  • Thuê đất

  • Thuê xưởng

  • Khác

(0228) 8856 886 Virtual Tour 360 Download tài liệu

Nghĩa Hưng, Nam Định

Date
Temperature

Nghĩa Hưng, Nam Định
19.984440261076596
106.1350965499878
https://auroraip.vn/
https://auroraip.vn/catalog/view/theme/
["Sunday","Monday","Tuesday","Wednesday","Thursday","Friday","Saturday"]